Thứ Bảy, 10 tháng 10, 2020

Phượt Mù Căng Chải

Chính điều đó đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nhưng lại tựa như đang khiêu khích lòng gan dạ của những kẻ lữ hành.

Bạn có thể liên hệ với người dân tại đây hoặc thuê xe ngay tại homestay, nhà nghỉ bạn check. Xuất phát từ Hà Nội, bạn có thể mua vé đi Mù Cang Chải tại bến xe Mỹ Đình. Thịt lợn gác bếp có thể xào gừng, xào rau cải đắng nhưng có thể nói đặc biệt là xào với lá chanh, thịt nạc đậm và tơi từng thớ, màu đỏ hồng.

Những khổ thịt được treo trên gác bếp được ướp ruou, gia vị ăn khói” cứ khô dần, thấm đẫm hương vị nồng nồng của khói bếp. Họ khéo léo, giỏi vượt đèo, trèo núi để biến núi đồi vùng cao này trở thành ngút ngàn ruộng bậc thang. Nhưng bằng những nông cụ thô sơ như dao, cuốc… bà con người H'Mông cứ cần cù từng ngày tạo nên những khoanh ruộng có khi chỉ vài mét vuông hoặc bé hơn nữa.

Sau đó Quý khách tự túc thuê xe ôm do chính những người Hmông bản địa nơi đây điều khiển. Trên đường Quý khách ngồi trên xe ô tô ngắm nhìn cánh đồng Mường Lò trải dài dọc hai bên đường đi. 06h00: Xe và Hướng dẫn viên đón Quý tại Nhà hát lớn Hà Nội bắt đầu cho hành hành trình tìm kiếm những những bức hình tuyệt đẹp của những thửa ruộng bậc thang Mù Cang Chải.

Du lịch Hà Nội - Mù Cang Chải - Tú Lệ - Đèo Khau Phạ - Đồi chè Thanh Sơn. Dịp Lễ quý khách liên hệ hotline để được thông tin chi tiết. Khám phá một trong những nơi có ruông bậc thang đẹp nhất Việt Nam

Khởi Hành Thứ 7 Hàng Tuần Từ Hà Nội. Nhanh tay xách balo lên và đồng hành cùng chúng tôi khám phá những chặng đường đèo hùng vỹ nhất vùng tây bắc nhé. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ giữa mây núi ngút ngàn còn được gọi với cái tên Cổng Trời.

Từ đó, theo thời gian chính tiếng kêu ô quy hồ của loài chim ấy đã được đặt thành tên cho con đèo hoang dại ở độ cao gần 2000m này. Người và ngựa của cả hai phía đều đồng thời xuất phát từ hai dốc đèo. Điểm khởi đầu của đèo cách thị xã Sơn La về phía Tây 66 km còn điểm cuối của đèo cách thành phố Điện Biên khoảng 84km.

Vượt qua vùng đèo heo hút gió và mịt mùng sương phủ, lên lên cao gần năm chục kilômet nữa mới thấy thị trấn Mù Căng Chải. 

Chính điều ấy đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ, như đang thử thách lòng gan dạ của những kẻ lữ hành. Đường đi tuy quanh co nhưng cảnh sắc thu lại được lại như một tặng phẩm xứng đán

Phượt đèo Khau Phạ ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên Lên tới đỉnh đèo, chúng ta sẽ được ngắm nhìn những cánh đồng lúa bên dưới trông như tấm lụa mềm uốn quanh sườn núi. Vào khoảng thời gian này chúng ta sẽ cảm nhận được sự thay màu của những cánh đồng bậc thang biến từ sắc xanh sang chín vàng.

Ngoài ra đây cũng là điểm phân chia ranh giới giữa huyện Văn Chấn và Mù Cang Chải. Hai huyện vùng cao của tỉnh Yên Bái vừa trải qua trận mưa lũ đầu mùa khủng khiếp, báo hiệu mùa mưa lũ với nhiều bất thường. Tham gia điệu múa này chủ yếu là sáu nghệ nhân mặc trang phục truyền thống, khăn Mơi vắt qua vai, khi vào điệu múa khăn Mỡi sẽ được chuyển từ vai xuống tay thành đạo cụ múa.

Xem thêm:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phượt Mù Căng Chải

Chính điều đó đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nhưng lại tựa như đang khiêu khích lòng gan dạ của những kẻ lữ hành. Bạn có thể liê...