Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

kinh nghiệm du lịch malaysia

2.3 Di chuyển trong nội thành Kuala Lumpur
Ở Kuala Lumpur rất tiện để bắt Grab. Vừa rẻ lại không phải đi bộ nhiều ra trạm xe bus hay tàu điện. Khi đọc rất nhiều bài review và các vlog chia sẻ thì mình quyết định đi Grab cho đỡ mất nhiều thời gian. Nhưng vì sự tò mò nên tụi mình thử đi tàu điện ngầm MRT từ KL Sentral đến Bukit Bintang. Sau đó đi Monorail về lại KL Sentral, thế là thử được 2 loại phương tiện mới. Sáng ngày thứ 3, mình đi tàu nhanh BTS để đến Melaka (dạng như tàu hoả nhưng không phải tàu hoả vì êm hơn). Cả 3 loại trên đều phải mua vé và quẹt chip rất hiện đại. Loại thứ 4 là LRT, mất thời gian nhất vì mua vé xong không thấy trạm mình muốn tới ở đâu.

du-lich-malaysia-19

Check in ngay tại trung tâm thương mại sang chảnh

3. Lịch trình tham quan chi tiết ở Kuala Lumpur
3.1 Ngày 1 
Petronas và KLCC park
Mình chọn đây là điểm đến đầu tiên khi tới Kuala Lumpur sau khi xem nhiều review trên Facebook và hình ảnh có hashtag trên Instagram để tham khảo góc và các tips chụp. Bạn có thể đứng từ công viên sau Suria KLCC để chụp hết tòa tháp đôi. Đỡ chen chúc mà view lại đẹp hơn nhiều luôn.

du-lich-malaysia-02

Bức hình lãng mạn nhất của chúng mình

Meradeka Square
Đây là Quảng trường Merdeka hay Quảng trường Độc lập của Malaysia. Trước đây nằm ở trung tâm thuộc địa. Bao quanh là các tòa nhà hành chính cổ và sân cricket của Câu lạc bộ Hoàng gia Selangor. Hôm mình đi đúng dịp tổ chức sự kiện thành phố nên khắp mặt đường được trang trí vô vàn màu sắc, rất độc đáo và thú vị.

du-lich-malaysia-11

Đường phố được trang trí vô cùng bắt mắt

3.2 Ngày 2
Chùa Thiên Hậu (Thean Hou Temple)
Đây được đánh giá là một trong những ngôi chùa đẹp và có kiến trúc độc đáo nhất tại Malaysia. Và cũng là địa danh đáng ghé thăm nhất khi đến khám phá thiên đường Hồi giáo. Chùa được bao phủ tông màu đỏ trắng nổi bật. Tha hồ để bạn có thể tự tin sống ảo luôn nè.

du-lich-malaysia-06

Chùa Thiên Hậu rực rỡ

Nhà thờ Hồi Giáo
Mình đi Grabcar từ chùa Thiên Hậu để tới Nhà thờ Hồi giáo (National Mosque). Khi đến chỉ cần đăng ký sau đó mỗi người được phát một áo choàng màu tím rịm và vé vào cửa hoàn toàn miễn phí. Nếu ăn mặc kín đáo sẵn thì không cần, còn nếu mặc váy hay quần đùi thì bắt buộc phải mặc. Riêng các bạn nữ phải luôn đội mũ nếu không sẽ có người ra nhắc nhở ngay nhé.

du-lich-malaysia-14

Nhà thờ Hồi Giáo cổ kính

Selfie Museum KL
Nằm trong trung tâm thương mại Farenheit 88, có 5 phòng với 9 chủ đề khác nhau. Địa điểm du lịch này thích hợp với những bạn nữ bánh bèo và mà màu sắc như mình. Ở đây gần tất cả trung tâm mua sắm lớn nhỏ. Bạn có thể thoả thích săn lùng các thương hiệu từ bình dân đến cao cấp. Cẩn thận kẻo cháy túi đấy nha!

du-lich-malaysia-17

Tự sướng trong Bảo tàng nghệ thuật

Jalan Alor
Thiên đường ăn uống cực kì xô bồ và đông đúc. Ở đây Có món sầu riêng chiên khá ngon, nhất định phải thử nhé các bạn. Bạn sẽ choáng ngợp trước thiên đường ẩm thực Ấn Độ, Trung Hoa, Thái Lan,… Thậm chí sẽ bắt gặp ngay các món ăn quê nhà ở quán ăn Saigon Station. Đồ ăn ở Malaysia không hợp vị của người Việt mình lắm. Nên các bạn cứ thử cho biết thôi nhé.

du-lich-malaysia-24

Thiên đường ẩm thực thú vị

3.3 Ngày 3
Mình dành trọn 1 ngày để khám phá khu du lịch Melaka nổi tiếng tại Malaysia.

Jonker Walk
Theo mình thấy thì Melaka cũng không quá to nên chúng ta có thể đi bộ ngắm đường phố và chụp 1001 kiểu hình sống ảo. Đi dọc sông gió mát lồng lộng thả vài kiểu dáng cực xinh nữa nha. Jonker Walk là một con phố bình yên, tĩnh lặng. Đường phố ít tiếng động với những ngôi nhà với kiến trúc cổ kính, xa xưa. Jonker Walk ngày càng thu hút nhiều khách du lịch nên có rất nhiều cửa hàng mọc lên. Khi tham quan Jonker Walk, bạn có thể ghé quán cà phê cổ điển ven đường để nghỉ chân và chụp hình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phượt Mù Căng Chải

Chính điều đó đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nhưng lại tựa như đang khiêu khích lòng gan dạ của những kẻ lữ hành. Bạn có thể liê...