Thứ Hai, 3 tháng 8, 2020

Cánh đồng cỏ lau Hà Nội

Cánh đồng cỏ lau, đặc sản Hà Nội mùa gió về
Vẻ đẹp mộc mạc, dung dị nơi xóm chài bãi giữa sông Hồng những ngày cuối thu càng thêm thơ mộng với sắc trắng tinh khôi của cỏ lau non trắng cả bãi bồi. Mỗi năm duy nhất một lần, đồng lau xanh mướt ngủ quên chỉ chịu mơ màng “tỉnh giấc” khi được đánh thức bởi những cơn gió mát lạnh mang nặng mùi phù sa. Lúc này, những cành lau dại non tơ mảnh khảnh đầy kiêu hãnh tô trắng cả một khoảng trời, khiến lòng người “say như điếu đổ.”

ha-noi-canh-dong-co-lau-chan-cau-long-bien-16

Ảnh: Sưu tầm

ha-noi-canh-dong-co-lau-chan-cau-long-bien-12

Linh Phung

ha-noi-canh-dong-co-lau-chan-cau-long-bien-10

Ảnh: Sưu tầm

ha-noi-canh-dong-co-lau-chan-cau-long-bien-7

An Khánh Nguyễn

Tới với cánh đồng cỏ lau đẹp nhất Hà Nội này, bạn sẽ không khỏi cảm thấy “nao nao” trước những bông lau non rung rinh trong gió trải dài tít tắp. Lau đầu mùa trắng tinh khôi, mỏng manh là thế. Nhưng qua sương gió của thời gian, những bông lau chuyển mình trở nên cứng cáp hơn. Cỏ lau trắng ngần ngày nào nay khoác nên mình một màu áo vàng sẫm. Vô cùng phong trần, quyến rũ nhưng vẫn còn nguyên nét mộc mạc, hoang sơ ngày nào.

ha-noi-canh-dong-co-lau-chan-cau-long-bien-11

@tthd__



@amarath_nguyen



@n.c.h.l.s

Giữa background cánh đồng cỏ lau đẹp ngút ngàn tại bãi bồi này, khó ai có thể cầm lòng mà không giơ máy lên chụp “tới tấp.” Chẳng những thế, cứ dịp gió mùa về, các cặp đôi và bạn trẻ lại thi nhau tới bãi giữa sông Hồng. Nhiều cặp đôi lựa chọn nơi đây để chụp ảnh cưới.

4. Bí kíp khi tới cánh đồng cỏ lau Hà Nội
Tới cánh đồng cỏ lau chân cầu Long Biên, đẹp nhất là lúc sáng sớm hoặc cuối chiều. Sáng sớm, cả xóm chài đắm mình trong ánh bình minh đẹp lung linh. Cả vùng đất cỏ lau trắng muốt còn đọng những giọt sương đêm lấp lánh.



@mylam_nguyen

Cuối chiều , hoàng hôn đỏ rực nhuộm khắp bãi bồi. Nắng nhẹ nhàng, gió nhẹ lay những cành lau non. Cùng với đó là khói lam chiều huyền ảo và cảnh sinh hoạt bình dị của người dân. Thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Cực kỳ thích hợp cho việc sống ảo.

ha-noi-canh-dong-co-lau-chan-cau-long-bien-22

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, bạn nên chọn phương tiện xe máy hoặc xe đạp cho dễ đi và cho tiện nhé. Đi bộ sẽ hơi vất vả và mất thời gian một chút. Tới nơi các bạn chú ý không đi sát mép sông kẻo sạt lở. Thấy ống nước thì vui lòng xuống nhấc xe qua nhé. Đừng mang theo gì ngoài kỷ niệm, đừng để lại gì ngoài ấn tượng tốt và sự tử tế nhé!

ha-noi-canh-dong-co-lau-chan-cau-long-bien-26

@n.c.h.l.s

Hà Nội đang chuyển mình sang đông. Thời gian này, cánh đồng lau Hà Nội lại thay áo, nhuộm một màu trắng muốt mênh mông dưới chân cầu Long Biên nổi cả một góc trời rồi. Cuối tuần thảnh thơi, gọi hội lên sắm sửa đồ nghề cùng Halotravel “trốn” tới bãi giữa sông Hồng tìm chút bình yên và làm một bộ ảnh để đời cuối thu thôi!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Phượt Mù Căng Chải

Chính điều đó đã tạo nên một bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ nhưng lại tựa như đang khiêu khích lòng gan dạ của những kẻ lữ hành. Bạn có thể liê...