Thứ Năm, 23 tháng 7, 2020

địa điểm malaysia

Quảng trường Hà Lan đỏ
Đây còn được gọi là Stadthuys, nghĩa là tòa thị chính hoặc quảng trường đỏ. Toạ lạc ở ngay trung tâm Melaka, Stadhuys được mệnh danh là biểu tượng của thành phố ổ. Nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp một thời đã qua trong lịch sử Malaysia. Và những ảnh hưởng của các nền văn hoá khác nhau như Trung Quốc, Bồ Đào Nha, Hà Lan và Anh Quốc.

du-lich-malaysia-22

Bức ảnh rất tình ở quảng trường Hà Lan đỏ

Melaka Straits Mosque
Nhà thờ Hồi giáo xinh đẹp này nằm ở rìa eo biển Malacca. Nơi yên bình nhất để người dân có thể tham dự lễ cầu nguyện. Theo như mình tìm hiểu thì trong thời gian cầu nguyện, những người không theo đạo Hồi sẽ không được vào khu vực lân cận nhà thờ. Ở đây mở cửa hằng ngày từ 5 giờ sáng đến 9 giờ tối. Bạn sẽ không mất tiền phí và có thể tham quan bên trong thánh đường cũng như khuôn viên xung quanh.

du-lich-malaysia-25

Nhà thờ Hồi Giáo thơ mộng

Ikea
Nếu ai là tín đồ đam mê đồ vật tự thiết kế (DIY) như tụi mình thì tham quan Ikea đều không hề chán. Ở đây bày bán những món đồ xinh xinh, tự làm bằng tay vô cùng tiện ích và giá cả hợp lí. Tầng trên là nơi trưng bày sản phẩm, tầng dưới là nguyên 1 cái kho bự chà bá để mua đồ về lắp ráp. Mình chỉ muốn khuôn hết đồ trang trí ở đây về Việt Nam thôi.

du-lich-malaysia-20

Ngập tràn trung tâm mua sắm xịn sò

3.4 Ngày 4
Ngày cuối tụi mình check out khách sạn. Sau đó đi tàu điện ra sân bay để làm thủ tục xuất cảnh cho kịp giờ. Tụi mình còn thừa một ít tiền nên tiêu vào ăn uống ở sân bay rất tiện.

4. Chi phí du lịch Malaysia
Dưới đây là bảng tổng kết chi tiết trong chuyến đi của mình. Các bạn có thể tham khảo nhé! Đi càng đông share ra lại càng rẻ!

Ăn: 273RM
Vé Selfie Museum KL: 40RM/ 2 người
Linh tinh: 64,5RM
Sim Umobile: 60RM/ 2 sim
Cửa hàng tiện lợi 7/11: 21,9RM (đồ Ấn Độ khó ăn quá đành mua tạm 1 bữa trong 7/11 nè).
du-lich-malaysia-26

Chưa tới 6 triệu đồng cho một chuyến đi trọn vẹn

Tổng thiệt hại chuyến đi này khoảng 5.500.000 VNĐ/ người. Mục đích chuyến đi lần này của mình là ăn và chơi. Nên mình không chi nhiều tiền vào mua sắm. Nếu bạn muốn đi shopping thả ga thì đem thêm một chút tiền nhé!

Du lịch tự túc không hề khó, chỉ cần có sự tìm hiểu và chuẩn bị kỹ càng thì không gì là không thể. Tận dụng triệt để Google map và Google khi tìm thông tin, lộ trình đi BTS, LRT, Monorail,… hoặc bám sát biển chỉ dẫn là đi vèo vèo.

du-lich-malaysia-21

Tài sản thu về là hàng ngàn bức ảnh sống ảo thế này đây!

Cảm ơn chia sẻ cực kỳ hữu ích trong chuyến hành trình khám phá Malaysia của bạn Lê Hà Thái Bảo. Du lịch tự túc Malaysia không hề khó đúng không nào? Chỉ cần bạn lên kế hoạch rõ ràng là có thể thoải mái chi tiêu trong chuyến đi của mình rồi. Cùng Halotravel khám phá những điểm đến thú vị ở Malaysia nữa nhé các bạn!